Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

About GFOC


Dự án "Tương lai xanh của bé GFOC (Green Future Of Children)" là một dự án giáo dục môi trường được thành lập vào ngày 15/02/2011 tại TpHCM với khẩu hiệu "Paint the Green, Draw the Future - Tô màu xanh, vẽ tương lai" là phương châm hành động.

GFOC hoạt động với mục tiêu xây dựng cho trẻ em những nhận thức khách quan về môi trường và ý thức hành động để bảo vệ môi trường sống của chính mình ngay từ khi các em còn bé. Từ đó, tạo cơ hội giáo dục phong cách sống bền vững trong thời đại mới cho các em. Bên cạnh đó, GFOC tạo điều kiện cho thế hệ các bạn trẻ tham gia tạo ra sự thay đổi nhỏ trong cộng đông về ô nhiễm môi trường và đặc biệt là biến đổi khí hậu.

Các chương trình của dự án gắn liền với mô hình giáo dục môi trường kết hợp vui chơi giải trí, gồm 3 mảng hoạt động chính: 
• Chuỗi ngày hội xanh tại Tp.HCM và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.
• Du lịch xanh trải nghiệm
• Hội thảo-Gala “Tương lai xanh của em”


Nhóm dự án gồm thành viên nòng cốt là các sinh viên ĐH Ngoại Thương CSII – TpHCM, được truyền cảm hứng từ Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam VYF (Vietnam Youth Forum). Tôn chỉ hoạt động của nhóm là: "Thân thiện - nhiệt tình - chuyên nghiệp".

Một số chương trình GFOC đã tổ chức:
Chương trình đầu tiên của GFOC mang tên “Ngày hội trồng cây” nằm trong dự án “Ngày hội xanh”diễn ra vào ngày 16/04/2011, tại Trung tâm bảo trợ trẻ em chùa Long hoa (1250/41/Huỳnh Tấn Phát, Q7, TP.HCM) với sự tham gia của hơn 50 em nhỏ. Trong chương trình, các em đã cùng nhau hát những bài ca về cây cối, được cung cấp kiến thức về vai trò của cây xanh đối với môi trường sống cũng như cách trồng cây và chăm sóc cây đơn giản. Dưới sự hướng dẫn của các thành viên chúng mình, các em đã tự mình trồng những chậu hoa xinh xắn để tranh tài trong cuộc thi “Siêu nhân trồng cây” và tô điểm cho khuôn viên thư viện trường.

Tiếp bước “ngày hội xanh lần 1”, ngày hội xanh lần 2 diễn ra vào 2 ngày 24-25/05/2011 tại trường Tiểu học Hanh thông (5 Lê Lợi, Q.Gò Vấp, TP.HCM) dưới sự tài trợ của Diễn đàn tuổi trẻ Việt Nam VYF, Diễn đàn Sống xanh và hỗ trợ bởi mạng lưới 350VYP. Trong chương trình lần này, các bài giảng được làm mới bằng các hình ảnh, các vở kịch vui nhộn và rất được các em hưởng ứng tham gia. Qua đó, các em đã tự mình vẽ nên thông điệp “Ngôi nhà xanh của em” gắn với tiết kiệm năng lượng và chăm sóc 1 cây xanh do các em tự trồng.


Bên canh các hoạt động mang tính chất thường niên của dự án, GFOC còn tham gia nhiều chương trình khác về môi trường như: để hưởng ứng Giờ Trái Đất 2010, GFOC đã phối hợp cùng Dự án giáo dục môi trường Sài Gòn 350 tổ chức Chiến dịch 26 độ tại các quán cà phê trong thành phố , được rất nhiểu bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày 17/04/2011, tại cung văn hóa lao động (55B nguyễn thị minh khai, Q1, TP.HCM), GFOC đại diện cho trường ĐH Ngoại Thương cùng góp mặt giao lưu với 11 câu lạc bộ yêu môi trường thành phố trong Ngày hội tái chế chất thải lần 4 do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Tại đây GFOC đã hào hứng tham gia hoạt động “Sáng tác tranh cổ động 3T” và mang đến bộ sưu tập thời trang “Ngẫu hứng xanh” với thông điệp : “Đẹp giản dị mà không ô nhiễm môi trường”

Gần đây nhất, các thành viên trong GFOC đã tham gia khóa học BCA miền Nam. Từ khóa học này, chúng tớ được học về phong cách sống bền vững và đã có những chuyển biến tích cực trong suy nghĩ, hành động, góp phần không nhỏ trong việc làm mới dự án GFOC sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét